Thứ Bảy, 14 tháng 10, 2017

Điểm đến thú vị ở Đài Bắc

Nếu bạn đã từng đến Đài Loan check-in ở tòa nhà Taipei 101, tham quan phố cổ Cửu Phần (Jiufen), phố cổ Thập Phần (Shifen), uống trà sữa 50 Lan, Ten Ren's, Coco, Gongcha..., thăm Bảo tàng Cố cung hoặc đi thăm khu tưởng niệm Tưởng Giới Thạch hay Tôn Trung Sơn, thì trong bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn một số địa điểm nữa để vui chơi và khám phá Đài Bắc. Du lịch Đài Bắc Đài Loan

Hiện nay, mỗi ngày có nhiều chuyến bay từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đến Cao Hùng và Đài Bắc. Các hãng hàng không hiện có chuyến bay thẳng đến Đài Loan là Vietnam Airlines, Vietjet Air, China Airlines, Eva Air và đang dịp cuối năm, các hãng đang có nhiều chương trình khuyến mãi, các bạn hãy săn cho mình chiếc vé vi vu Đài Bắc nhé!

Công viên sáng tạo Hoa Sơn (Huashan Creative Park)
Công viên sáng tạo Hoa Sơn không gian nghệ thuật tuyệt đẹp của giới trẻ Đài Bắc 

Công viên sáng tạo Hoa Sơn (Huashan Creative Park), một không gian nghệ thuật tuyệt đẹp của giới trẻ Đài Bắc mà chúng ta không nên bỏ qua. Các công trình kiến trúc ở Hoa Sơn được cải tạo từ một nhà máy rượu tư nhân sản xuất rượu sake và rượu vang.
Đến đây bạn mới cảm thấy thán phục rằng người trẻ Đài Loan quá sáng tạo, duy mĩ và tinh tế. Nó thể hiện ở cách bài trí từng quán cafe nhỏ xinh, khu triển lãm hiện đại, quầy sách báo được bày biện ngăn nắp theo một trật tự cũng rất nghệ thuật mà chỉ cần lướt qua để ngắm nhìn thôi bạn cũng đủ thấy lòng vui khấp khởi. Và nhất là đất ở Hoa Sơn là sự sạch sẽ và tinh thần cộng đồng cao.

Làng 44 (Sisi Nan Cun)

Bạn có thể tìm thấy những sản phẩm thiên nhiên, tốt cho sức khỏe tại Làng 44
Gọi là làng nhưng thật ra nó chỉ là một khu vực nhỏ có 4 - 5 dãy nhà được xây dựng từ những năm 1948 được cải tạo lại để làm chợ phiên, bán đồ cũ cuối tuần cho giới trẻ. Ngoài đồ cũ, bạn có thể tìm thấy những sản phẩm thiên nhiên, tốt cho sức khỏe tại đây. Nói đến đây bạn có thể hình dung được một khu làng cổ lại được người dân thành phố Đài Bắc bảo tồn tốt đến cỡ nào sau nhiều năm tháng thay đổi và chuyển mình. Bạn có thể đổi gió với khu mua sắm, vui chơi và ẩm thực có tên Trung Hiếu - Đôn Hoa (Zhongxiao - Dunhua).
Đến được với Trung Hiếu - Đôn Hoa thì bạn hoàn toàn có thể tự hào mình đã trở thành "thổ địa" ở Đài Bắc. Bên ngoài đường lớn, bạn có thế dễ dàng tìm thấy những thương hiệu quần áo, dày dép phổ biến để thỏa chí mua sắm như Adidas, Nike, Skechers, Aldo, Zara, Mango, 21 forever, H&M. Càng đi sâu vào những con ngõ nhỏ ở đây bạn mới càng khám phá những cửa hàng bán quần áo được bày biện đẹp như một triển lãm nghệ thuật. Cũng giống như người Nhật, người Đài tôn thờ cái đẹp hoàn mỹ.

Công viên Dã Liễu (Yehliu)
Queen’s Head là đá phiến có hình thù đẹp nhất trong bộ sưu tập những mỏm đá phiến
Queen’s Head là đá phiến có hình thù đẹp nhất trong bộ sưu tập những mỏm đá phiến, cát trầm tích dạng địa chất kỳ lạ ở vùng biển phía bắc đảo Đài Loan. Nó được tạo nên bởi sự xâm thực của biển vào đất liền do quá trình biến đổi của khí hậu từ 4.000 năm trước.
Nhìn từ xa, Queen’s Head tựa như phần đầu (tính từ cổ tên trên) của một vị nữ hoàng mang niềm kiêu hãnh hướng về biển khơi. Công viên địa chất Dã Liễu chia làm 3 khu vực với những khối đá mang hình dáng khác nhau. Phiến thì có hình cây nấm khổng lồ, ụ lại giống củ gừng, thỉnh thoảng lại có nơi trông chả khác gì chiếc hài của cô tiên đánh rơi.

Thập Phần không chỉ có đèn trời cầu phúc
Thác nước Thập Phần là một câu chuyện thiên nhiên cực kỳ tuyệt vời của Đài Loan
Thác nước Thập Phần là một câu chuyện thiên nhiên cực kỳ tuyệt vời của Đài Loan. Đường đến với thác nước chính khá vất vả và có phần hơi mạo hiểm vào những ngày trời mưa, đường núi trơn trượt. Bạn nhớ chọn một đôi giày có đế tốt và độ bám cao để tự tin đi lại nhé!
Từ vị trí quan sát tốt nhất, thác nước hiện ra. Người xem có thể cảm nhận rõ rệt hai thái cực đối lập thú vị của dòng nước. Phía trên đỉnh thác, nước trôi từ tốn như một dải lụa mềm mại vắt ngang khu rừng xanh mướt. Đến cuối dòng, vách đá dựng đứng, nước hẫng hụt lao mình bất chấp. Dòng nước trắng xóa được tạo nên từ sự thất vọng của nước dành cho đá đầy hoang dại và say mê.

Leo núi Voi ngắm Taipei 101
Leo núi Voi, bạn sẽ ngắm toàn cảnh thành phố Đài Bắc hiện ra trước mắt
Khi kiên nhẫn leo núi khoảng 45 phút,bạn sẽ được đền đáp cho những phút mệt nhọc là toàn cảnh thành phố Đài Bắc hiện ra trước mắt. Từ nơi này, bạn có thể đưa máy ảnh chụp tháp biểu tượng Taipei 101 mà không sợ có bất kỳ vật cản nào chắn ngang. Long lanh, lung linh và vô cùng xứng đáng.
Cảm nhận đầu tiên khi leo lên đến đỉnh núi Voi là mát, sau đó là sướng vì may quá có chỗ dừng lại nghỉ chân sau những phút leo liên tục các bậc thang. Khi lấy lại được sự cân bằng vốn có, tôi choáng ngợp trước cảnh quan tuyệt đẹp ngập tầm mắt.


Nhìn từ trên cao, Đài Bắc như một thung lũng lọt thỏm giữa lòng chảo bốn bề là núi. Những ngày trời quang, bạn có thể nhìn thấy những mái nhà nhấp nhô của người dân ở vùng rìa thành phố, thậm chí là Công viên quốc gia Dương Minh Sơn ở xa tít cuối đường chân trời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét